2528-2530

-2528-

หาคนร่วมฝัน เป็นการนำเสนอดนตรีและเนื้อหาของ สาว สาว สาว ในทิศทางที่ก้าวไปข้างหน้า ระย้าให้ ทนงศักดิ์ อาภรณ์สิริ อดีตสมาชิกวงแกรนด์เอ็กซ์ทำดนตรีเพลง รักโกหก ส่วนเพลงอื่นเป็น บาราคูดัส และ ปะการัง แบ่งกันทำดนตรี แหม่มและปุ้มได้ร่วมเขียนเพลงในงานชุดนี้ด้วย รถไฟดนตรีพิถีพิถันกับการผลิตงานมาก โดยภาพรวมแล้วเป็นงานเพลงป๊อปที่มีความลงตัวสูง นำเสนอดนตรีหลายๆสไตล์ให้ได้ฟังแต่ยังอยู่ในโทนรวมที่เป็นเอกภาพ

รถไฟดนตรีเปิดรับสมัครนักแสดงสมัครเล่นเพื่อนร่วมเล่นในมิวสิควิดีโอที่ใช้เพื่อโปรโมทเทปชุดนี้ ซึ่งผู้ที่มาสมัครส่วนใหญ่จะเป็นแฟนเพลงของ สาว สาว สาว

กลายเป็นธรรมเนียมของ สาว สาว สาว ไปแล้วที่รถไฟดนตรีกำหนดให้เทปชุดใหม่วางขายในช่วงปลายปีผลงานลำดับที่ห้าชุด ในวัยเรียน ออกวางขายและเปิดตัวที่โลกดนตรีในวันที่ 22 ธันวาคม ถึงตรงนี้รถไฟดนตรีมองว่าการตั้งชื่อชุด แนวเพลง และภาพของ แอม-แหม่ม-ปุ้ม ไม่ควรจะฉีกไปจากงานชุดที่สองหรือสามมากนัก ในขณะที่วงการเพลงกำลังก้าวไปข้างหน้า งานของพวกเธอในชุดนี้ดูเหมือนจะเดินถอยหลัง

-2529-

สาว สาว สาว ยังรักษาความนิยมจากฐานแฟนเพลงเก่าที่รักพวกเธอมาตั้งแต่ต้น การออกแสดงฟรีคอนเสิร์ตต่างๆ ในช่วงเวลานั้น ไล่มาตั้งแต่ โลกดนตรี, 7 สีคอนเสิร์ต, คอนเสิร์ตแดดเดียว และ คอนเสิร์ตติดแอร์ ได้รับความสำเร็จด้วยดี

วงการเพลงในช่วงนั้นมีนักร้องหน้าใหม่มีผลงานออกมามากตั้งแต่ปีก่อนหน้าไล่มาถึงในปีนี้ ทำให้ในตลาดมีตัวเลือกมากขึ้น ในวัยเรียน เป็นงานที่ดีอีกชุดหนึ่งของพวกเธอแต่ถ้ามองในแง่พัฒนาการที่ควรจะไปข้างหน้าต่อจาก หาคนร่วมฝัน ตรงจุดนี้มองไม่เห็นเด่นชัดนัก ช่วงเวลาที่น่าจดจำช่วงหนึ่งในงานชุดนี้ก็คือ แอม-แหม่ม-ปุ้ม ได้เข้ามามีส่วนร่วมผลิตมิวสิควิดีโอในงานชุดนี้ด้วย

กรกฎาคม แมกไม้และสายธาร เทปชุดที่หกของ สาว สาว สาว ออกวางขาย ระยะเวลาในการออกงานชุดนี้ห่างจากงานชุดที่แล้วประมาณครึ่งปี เป็นงานที่นักวิจารณ์ดนตรีส่วนใหญ่ลงความเห็นว่าเป็นงานที่ดีที่สุดของพวกเธอ ดนตรีเป็นแนวโฟลค์และคันทรี โดยได้ภูสมิงมาดูแลในภาคดนตรี ระย้าต้องการนำเสนอรากของ สาว สาว สาว ที่แท้จริงคือการร้องโดยเฉพาะการร้องประสานเสียง และน่าจะเป็นงานที่ สาว สาว สาว พอใจในการเน้นไปที่การร้องมากกว่าเพลงที่ต้องมีบล็อกกิ้งท่าเต้นโชว์ไปด้วย เทปชุดนี้ได้รับการตอบรับที่ดีพอสมควร

สาว สาว สาว เริ่มมีการคุยกันเองภายในวงและให้สัมภาษณ์กับสื่อบ้างแล้วว่าจะยุบวงเมื่อแอมเรียนจบปริญญาตรี

-2530-

กุมภาพันธ์ Because I Love You ออกวางขายเป็นงานที่เรียกชื่อเสียงของพวกเธอให้กลับมาอยู่ในระดับแถวหน้าอีกครั้ง แม้แต่รถไฟดนตรีก็คาดไม่ถึงกับยอดขายของเทปชุดนี้ เป็นอัลบั้มเพลงสากลที่มีความพิถีพิถันในการเลือกเพลงมาลงในชุดได้อย่างลงตัว หลายๆคนฟัง Because I Love You ในเวอร์ชั่นเสียงของปุ้มแล้วคุ้นเคยมากกว่าเวอร์ชั่นของ Shakin Stevens ต้นฉบับเสียอีก นอกจากเพลงนี้เพลงอื่นๆ คัดมาจากความชอบของพวกเธอเป็นส่วนใหญ่ทำให้การถ่ายทอดอารมณ์เพลงทำออกมาได้ดีและสอดคล้องกับบุคลิกของแต่ละคน

แอมได้รับบทนำในภาพยนตร์เรื่อง ผู้ชายป้ายเหลือง ผลงานการกำกับของ เริงศิริ ลิมอักษร