Best Zyy


เสาร์ที่แล้ว (1 ก.ย.61) สาว-สาว-สาว ไปให้สัมภาษณ์ในรายการกรีนเวฟ ทางรายการเปิดให้ร่วมสนุกด้วยการให้ผู้ฟังโทรเข้าไปพูดคุยในรายการ สายสุดท้ายเป็นสายที่แอดมินให้ความสนใจมากที่สุดเพราะเป็นเป็นเด็กหญิงในเจนแซด (Gen Z) ที่มีช่วงระยะห่างของกาลเวลากับเกิร์ลกรุ๊ปในตำนานค่อนข้างมาก เหตุปัจจัยอันใดที่เชื่อมโยงเธอให้เข้ากับเพลงและตัวศิลปินที่ไม่ได้เป็นแนวร่วมสมัยกับวัยรุ่นแบบเธอแทนที่จะเป็นเคป๊อปหรือนักร้องวัยรุ่นไทยอื่นๆ วันนี้แอดมินจึงต้องถ่อไปที่ เดอะ แพล็ททินัม แฟชั่น มอลล์ เพื่อพูดคุยกับสาวน้อยรายนี้

Best Zyy สาวน้อยวัย 14 ปัจจุบันเรียนอยู่ชั้นมัธยมปีที่ 3 โรงเรียนสตรีนนทบุรี เป็นน้องนุชคนเล็กของพี่ชายคนโต และพี่สาวคนรอง เธอเล่าให้ฟังว่าตอน ป.2 ได้ยินเพลง ประตูใจ รักคือฝันไป ที่คุณพ่อเปิดให้ฟังจากแผ่นซีดี พอช่วง ป.5-6 เริ่มรู้ความมากขึ้น เธอรู้ตัวแล้วว่าเธอทั้งหลงรักในตัวเพลงและตัวเจ้าของเพลง เธอกระโดดเข้าโลกโซเชียลทั้ง facebook instragram และ YouTube เพื่อติดตามทุกสิ่งอย่างในโลกออนไลน์เกี่ยวกับเกิร์ลกรุ๊ปกลุ่มนี้ โดยเฉพาะสมาชิกที่เธอปลื้มมากเป็นพิเศษเกินกว่าพี่ๆ อีกสองคนนิดหนึ่งก็คือ Patcharida Wattana

ถึงตอนนี้แอดมินก็ได้ข้อสรุปประมาณหนึ่ง (ความจริงก็มีทฤษฏีนี้ในใจนานแล้วล่ะ) ก็คือเจนแซดโตขึ้นมาพร้อมกับมีทุกสิ่งก่อนที่พวกเขาและเธอจะเกิด ให้เลือกเสพย์ในโลกออนไลน์อย่างสะดวกและง่ายดาย ตั้งแต่เพลงยุค 50 จนถึงก่อนมิลลิเนียม ทุกสิ่งถือว่าเป็นของใหม่หมดถ้าเราไม่เคย ดู หรือ ฟัง มาก่อนมันคือสิ่งใหม่ทั้งสิ้นสำหรับเจนนี้ เพียงแต่พวกเขาหรือเธอจะเชื่อมติดกับอะไร ในกรณีของ Best Zyy เธอ engage กับ สาว-สาว-สาว

เธอเล่าให้ฟังว่าปีที่แล้วขณะที่อยู่ที่ร้านขายเสื้อของพี่สาว ไอจีของพี่แหม่มแจ้งเตือนการเช็คอินอยู่ในร้านอาหารแห่งหนึ่งใกล้ๆ กัน เธอรบเร้าคุณพ่อให้ขับรถพาไปส่งที่ร้านเพื่อรอพบไอดอลรายนี้ พอรถวิ่งผ่านหน้าร้านเธอก็จ้องเขม็งล็อกเป้าหมายเรียบร้อยและบอกคุณพ่อให้จอดเธอจะลงไปดักรอพร้อมกับคุณแม่ ส่วนคุณพ่อต้องไปหาที่จอด เธอรออยู่หน้าร้านราวครึ่งชั่วโมงก็ได้เจอกับไอดอลต่างวัยตัวเป็นๆ และขอถ่ายรูปด้วย

เฉพาะปีนี้เธอแวะไปที่ร้าน PAT’S Tea Room & Coffee Club ของพี่แหม่มาสามครั้งแล้ว (แอดมินยังไม่เคยไปเลย อิอิ) เพลงที่เธอชอบมากคือ When We Make A Home, Starship of Love และ แมวน้อยกับผีเสื้อ เมื่อทราบข่าวว่าจะมี คอนเสิร์ตสาว-สาว-สาว คุณน้ากับพี่สาวบอกแอดมินว่าเธอถึงกับต่อมน้ำตาแตกทันที และวางแผนว่าจะต้องเก็บเงินค่าขนมยังไงเพื่อที่จะซื้อบัตรชมคอนเสิร์ตให้กับตัวเองและคุณแม่ที่จะไปชมคอนเสิร์ตเป็นเพื่อนเธอด้วย (น่ารักจริงๆครับ เด็กคนนี้)

วันนี้เธอนำของสะสมเป็นเทปกับรูปถ่ายพี่แหม่มมาให้แอดมินชมด้วย (กะขอสักรูปสองรูปไม่กล้า 55) ส่วนเทปของ สาว-สาว-สาว เธอยังต้องใช้ความพยายามต่อไป เพราะที่เคยเห็นโพสต์ขายก็บังคับขายเป็นเซ็ทและราคาสูงเกินไป แอดมินเข้าใจความรักของเจนแซดที่ไม่ได้ชอบ BNK48 แต่มาชอบ แอม แหม่ม ปุ้ม จึงมอบนิตยสารปก สาว-สาว-สาว ให้หนึ่งเล่ม และ แผ่นเสียงไวนีล ของ พัชริดา วัฒนา อีกสองแผ่น เอาไปเก็บเพิ่มในคลังของสะสมของเจ้าตัว

แฟน สาว-สาว-สาว ถ้าได้แวะไปแพล็ททินัม ก็แวะไปอุดหนุนร้านของพี่สาวของ Best Zyy กันได้ครับ ร้าน Seoulstore Madholic ชั้น B วันนี้แอดมินมีความสุขจัง จบ

This entry was posted in 2561. Bookmark the permalink.